Kết quả Liverpool VS Manchester United (3-1). MU đang sa lầy

Kết quả Liverpool VS Manchester United (3-1). MU đang sa lầy

 

MU bước vào trận derby nước Anh với nhiều nỗi lo âu. Bên cạnh phong độ tồi tệ, “Quỷ đỏ” còn không có hàng loạt trụ cột. Pogba, Mata và Martial dự bị còn Sanchez thì vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, đội chủ nhà đầy đủ binh hùng tướng mạnh, với bộ ba Salah – Mane – Firmino.

===

Do vậy, không ngạc nhiên khi Liverpool chiếm hoàn toàn thế thượng phong. Trong 15 phút đầu tiên, đội chủ nhà có tới 7 pha dứt điểm, còn với MU chỉ là 1 lần. Với thế trận ấy, không ngạc nhiên khi Liverpool có bàn mở tỷ số. Phút 24, Fabinho chọc khe để Mane hãm bóng hoàn hảo bằng ngực trước khi dứt điểm tinh tế, hạ gục De Gea.

Sau khi có bàn thắng, Liverpool chơi cực kỳ ổn định ở mặt trận tấn công. Nhưng hàng thủ thì không. Trong hiệp 1, MU gần như không có cơ hội nào rõ rệt, nhưng rồi vẫn có bàn gỡ hòa. Đó là tình huống Lukaku căng ngang phút 33, Alisson bắt bóng lỗi nghiêm trọng giúp Lingard nhanh chân gỡ hòa. Với rất nhiều cơ hội tạo ra trước và sau đó, việc bị cầm chân 1-1 là nỗi thất vọng với Liverpool. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mourinho còn nhiều việc phải làm ở hiệp thứ hai.

Sau giờ nghỉ, cả Liverpool lẫn MU cùng tạo ra những sự thay đổi cả về nhân sự và chiến thuật. Thế nhưng, chỉ có một đội thành công. Và đó là Liverpool. Phút 70, Shaqiri vào sân thì chỉ 3 phút sau, “Messi Thụy Sỹ” giúp Liverpool vượt lên. Vẫn là Shaqiri, đến phút 80 ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool.

Đại thắng MU 3-1, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 17. Trong khi đó, MU hiện kém Liverpool tới 19 điểm, kém top 4 cũng tới 11 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 3-1 MU (H1: 1-1)

Ghi bàn

Liverpool: Mane 24′, Shaqiri 73′ – 80′

MU: Lingard 33′

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Clyne, Lovren, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Fabinho, Keita, Firmino, Salah, Mane.

MU: De Gea, Dalot, Smalling, Lindelof, Darmian, Young, Matic, Herrera, Lingard, Rashford, Lukaku.


Nội Dung Liên Quan