Các bước khiếu nại video bị cảnh báo bản quyền

Một ngày không may khi mở Gmail bạn nhận được Mail có nội dung ” Do chúng tôi nhận được thông báo gỡ xuống do vi phạm bản quyền nên chúng tôi đã gỡ video của bạn khỏi YouTube: ”

Nếu Video của bạn do Download nguồn trên mạng về thì đành phải chịu nhưng nếu đây là video bạn tự làm thì không phải lo gì hết, bạn có thể khởi kiện lại.

Các bước khiếu nại video bị cảnh báo bản quyền như sau.

Đầu tiên bạn mở link Video cảnh báo bản quyền mà Youtube báo về, tiếp theo bạn Click vào dòng: ” Yêu cầu rút lại khiếu nại Gửi thông báo phản đối ”

Tiếp theo hiện: Bạn Click ” Tiếp tục thông báo chống khiếu nại

Tiếp theo: Hiện bảng thông tin để mình điền thông tin khiếu nại, bạn có thể viết như dưới hoặc khác theo nội dung bạn muốn khiếu nại, Ví dụ: Chào admin. Video “Tên Video thông báo vi phạm bản quyền ” là Video do mình tạo nên dựa vào thông tin trên web, không phải là Video mình copy hay Dowload về và chỉnh sửa lại. Chiếu theo các điều khoản của Youtube thì admin không nên gửi khiếu nại bản quyền kênh của mình, Mình đề nghị admin rút đơn khiếu nại bản quyền Video của mình. Sau đó bạn Click ” Tiếp Tục

Tiếp theo: Bạn điền thông tin của bạn vào các ô chống gồm: Tên bạn, Địa chỉ, Mã Bưu Điện – Bạn chọn quốc gia Việt Nam Thêm số điện thoại của bạn nữa nhé. Sau đó bạn Click ” Tiếp Tục

Tiếp theo: Bạn tích vào cả 3 ô vuông trên nhé, đồng thời ghi lại họ và tên của bạn vào mục: Nhập tên đầy đủ của bạn vào bên dưới để là chữ ký điện tử Cuối cùng “ Gửi thông báo chống khiếu nại

Như vậy bạn đã gửi khiếu nại thành công, bạn đợi khoảng 3 ngày sẽ nhận được Mail với nội dung như sau:

Cảm ơn bạn đã gửi thông báo chống khiếu nại. Thông báo này đã được chuyển tiếp tới bên gửi thông báo gỡ xuống.

Xin lưu ý rằng bằng cách gửi thông báo chống khiếu nại này, bạn đã bắt đầu một quy trình tranh chấp pháp lý chính thức. Như vậy, YouTube sẽ xử lý quy trình này theo đúng luật pháp. Quy trình này có thể mất chút thời gian, vì vậy xin bạn hãy kiên nhẫn.

Sau khi chuyển tiếp thông báo chống khiếu nại của bạn đến người khiếu nại, chúng tôi sẽ cho họ 10 – 14 ngày làm việc tính từ ngày này để cung cấp bằng chứng cho thấy họ đã thực hiện hành động pháp lý chống lại bạn nhằm ngăn chặn khôi phục video có liên quan.

Nếu chúng tôi không nhận được phản hồi thì sau khoảng thời gian đó video của bạn sẽ được khôi phục và các hình phạt có liên quan đến tài khoản của bạn sẽ được giải quyết.

Chúc các bạn thành công !

Nội Dung Liên Quan