Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2019

Chào các bạn, hôm nay mình xin chia sẽ một số kiến thức về chạy quảng cáo trên Facebook sao cho hiệu quả trong năm 2019, hy vọng giúp những bạn đang tìm hiểu cũng như những bạn đang chạy nhưng chưa thấy hiệu quả có thêm kinh nghiệm.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, mục tiêu chiến dịch của bạn sẽ thay đổi. Lúc đầu, chiến dịch có thể tập trung vào xây dựng nhận thức và thu hút khách hàng mới. Sau đó, bạn có thể khuyến khích mọi người mua hàng hoặc đăng ký sự kiện. Trong hướng dẫn này, hãy tìm hiểu cách chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp trên Facebook tương ứng với các mục tiêu kinh doanh của bạn.

– Việc đầu tiên bạn cần làm:

  • Tạo mộ thẻ Visa or Mastercard
  • Tạo tài khoản quảng cáo Facebook
  • Tạo Fanpage để chạy quảng cáo Facebook

– Bước 2:Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Bạn nên quan tâm đến:

+ Nếu muốn nhiều người biết đến doanh nghiệp của mình hơn

Nâng cao nhận thức về thương hiệu là giới thiệu với mọi người điều tạo nên giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

  • Số người tiếp cận (Tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp): Hiển thị quảng cáo cho những người sống ở gần hoặc tại khu vực chính của doanh nghiệp địa phương.
  • Tương tác (Quảng cáo bài viết): Tiếp cận nhiều người nhất có thể và tăng mức độ tương tác với quảng cáo.

+ Nếu muốn tìm khách hàng tiềm năng

Tìm cách thu hút sự quan tâm của mọi người đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin hoặc sự kiện tại địa phương của doanh nghiệp.

  • Số lượt chuyển đổi (Tăng số lượt chuyển đổi trên trang web): Tạo quảng cáo khuyến khích mọi người truy cập trang web doanh nghiệp của bạn.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp): Tạo quảng cáo thu thập thông tin từ mọi người, bao gồm lượt đăng ký nhận bản tin.
  • Tương tác (Tăng số người tham dự sự kiện):Tạo quảng cáo quảng bá sự kiện của bạn
  • Tin nhắn (Liên lạc với khách hàng tiềm năng): Tạo quảng cáo bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng.

+ Nếu muốn tăng doanh số cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình

Theo dõi số người đã xem quảng cáo của bạn và cuối cùng là đến và mua sản phẩm bạn quảng cáo là một cách quan trọng để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.

  • Tương tác (Thu hút mọi người nhận ưu đãi): Tạo quảng cáo với phiếu giảm giá, chiết khấu hoặc các ưu đãi đặc biệt khác.
  • Số lượt cài đặt ứng dụng (Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng): Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng di động của bạn.
  • Số lượt chuyển đổi (Tăng tương tác trong ứng dụng): Khuyến khích người dùng ứng dụng hiện tại tương tác với ứng dụng
  • Tin nhắn (Đánh giá điều kiện khách hàng và tăng số giao dịch): Tạo quảng cáo cho phép bạn kết nối với khách hàng và thôi thúc họ chuyển từ quan tâm sang mua hàng.

– Bước 3: chọn định dạng quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo cũng có thể ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo của bạn. Điều này có nghĩa là tùy thuộc vào mục tiêu bạn đã chọn, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các nền tảng Facebook khác nhau (chẳng hạn như Instagram, Audience Network hoặc Facebook). Sau khi chọn mục tiêu quảng cáo, bạn có thể chọn định dạng phù hợp cho quảng cáo. Dù bạn muốn sử dụng ảnh, video hoặc văn bản thì đều có một định dạng quảng cáo trên Facebook phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nếu bạn lựa chọn Quảng cáo hình ảnh

Tất cả các quảng cáo trên Facebook và Instagram đều cần có hình ảnh. Việc thêm hình ảnh phù hợp về sản phẩm hoặc dịch vụ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của quảng cáo. Bạn có thể sử dụng Quảng cáo ảnh với các mục tiêu quảng cáo Mức độ nhận biết thương hiệu, Lượt tương tác, Số người tiếp cận và Lượt ghé thăm cửa hàng. Bạn có thể chọn sử dụng quảng cáo một hình ảnh hoặc sử dụng định dạng quay vòng, bộ sưu tập, bản trình chiếu hoặc Trải nghiệm tức thì để quảng cáo bằng nhiều hình ảnh và video.

Nếu bạn lựa chọn Quảng cáo video

Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là tiếp cận nhiều người hơn, thu hút đối tượng, quảng cáo lượt xem video hoặc thu hút chuyển đổi, thì quảng cáo video có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho quảng cáo của bạn. Quảng cáo video có thể chạy trên Facebook và Instagram. Bạn có thể tạo quảng cáo video trực tiếp từ trang của mình hoặc từ một trong những công cụ quảng cáo của Facebook: Trình quản lý quảng cáo hoặc Trình quản lý kinh doanh.

Nếu bạn lựa chọn Quảng cáo bản trình chiếu

Bạn có thể sử dụng quảng cáo bản trình chiếu với tất cả các mục tiêu quảng cáo. Bạn có thể sử dụng quảng cáo bản trình chiếu khi chọn định dạng Một hình ảnh hoặc Một video. Định dạng này kết hợp nhiều hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh với nhau để thu hút sự chú ý của đối tượng và kể chuyện. Quảng cáo này cho phép bạn tạo quảng cáo chất lượng cao miễn phí hoặc không phải đối mặt với thách thức trong việc sản xuất video. Quảng cáo bản trình chiếu có thể xuất hiện trên Facebook và Instagram trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính giống như video thông thường và bạn sẽ nhìn thấy cùng một số liệu như quảng cáo video. Bạn có thể sử dụng quảng cáo bản trình chiếu với tất cả các mục tiêu quảng cáo.

Nếu bạn lựa chọn Quảng cáo quay vòng

Định dạng quay vòng cho phép bạn giới thiệu tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng. Quảng cáo quay vòng có sẵn cho các mục tiêu quảng cáo sau: mức độ nhận biết thương hiệu, chuyển đổi, số người tiếp cận, lượt ghé thăm cửa hàng và lưu lượng truy cập. Bạn có thể tạo quảng cáo ở định dạng quay vòng từ Trang hoặc sự kiện, Trình quản lý quảng cáo hoặc API Quảng cáo.

Nếu bạn lựa chọn Quảng cáo bộ sưu tập

Với định dạng bộ sưu tập, bạn có thể kết hợp video, bản trình chiếu hoặc hình ảnh với các hình ảnh sản phẩm lấy từ danh mục. Định dạng này cho phép mọi người tương tác với quảng cáo của bạn và lướt xem thêm sản phẩm hoặc tìm hiểu thêm về các tính năng của một sản phẩm cụ thể trong trải nghiệm tải nhanh trên toàn màn hình mà không phải rời khỏi ứng dụng Facebook. Bộ sưu tập là lựa chọn lý tưởng cho nhà quảng cáo thương mại điện tử vì định dạng này cho phép họ hiển thị nhiều đoạn nội dung cùng với nội dung chính. Bạn có thể sử dụng quảng cáo bộ sưu tập với mục tiêu lưu lượng truy cập, chuyển đổi, lượt ghé thăm cửa hàng hoặc doanh số theo danh mục.

Nếu bạn lựa chọn Trải nghiệm tức thì

Trải nghiệm tức thì có thể được sử dụng với tất cả các định dạng quảng cáo trên Facebook – quay vòng, một hình ảnh, một video, bản trình chiếu hoặc bộ sưu tập. Trải nghiệm tức thì là trải nghiệm chỉ dành cho di động có thể sử dụng trên iOS và Android. Định dạng này được tối ưu hóa để giới thiệu sản phẩm, nêu bật thương hiệu hoặc truyền cảm hứng mua sắm trên di động. Bạn có thể tạo Trải nghiệm tức thì tùy chỉnh trong Trình quản lý quảng cáo, phần Công cụ đăng của Trang hay trình biên soạn của Trang hoặc bằng API quảng cáo. Để bắt đầu với Trải nghiệm tức thì, hãy chọn một trong các mục tiêu quảng cáo sau: mức độ nhận biết thương hiệu, tương tác, chuyển đổi, lưu lượng truy cập hoặc lượt xem video.

6 mẹo quảng cáo hình ảnh

Bắt đầu với mục tiêu. Bắt đầu bằng cách chọn mục tiêu cho quảng cáo, sau đó điều chỉnh kiểu và định dạng quảng cáo theo mục tiêu bạn muốn đạt được. Ví dụ: bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng phương tiện kể câu chuyện về những người tạo ra sản phẩm. Dưới đây, quảng cáo của Tio Gazpacho kể câu chuyện về lý do anh bắt đầu kinh doanh. Tìm hiểu thêm về cách điều chỉnh nội dung theo mục tiêu của bạn.

Giới thiệu những người sử dụng sản phẩm. Quảng cáo trên Facebook thường chạy trong Bảng tin hoặc nguồn cấp Instagram của ai đó, ngay bên cạnh các bài viết từ gia đình và bạn bè họ. Để tạo quảng cáo thu hút sự chú ý mang lại cảm giác như một phần quen thuộc trong mạng lưới xã hội của ai đó, hãy hiển thị hình ảnh về những người được lợi từ sản phẩm của bạn, thay vì chỉ giới thiệu hình ảnh sản phẩm.

Càng ít (văn bản) càng tốt. Quá nhiều văn bản sẽ gây phân tâm và có thể khiến quảng cáo hiển thị với ít người hơn. Hình ảnh không chứa nhiều văn bản có tác động lớn hơn. Tìm hiểu thêm về cách viết nội dung hiệu quả cho quảng cáo của bạn.

Tập trung vào thông điệp. Cắt sát vào xung quanh phần quan trọng của hình ảnh. Nếu bạn đang cố đưa quá nhiều thông tin vào một phương tiện, hãy cân nhắc sử dụng định dạng Quay vòng để hiển thị nhiều hình ảnh trong một quảng cáo.

Nếu bạn đang chạy nhiều nhóm quảng trong một chiến dịch, hãy đảm bảo tất cả hình ảnh có chủ đề nhất quán. Tìm hiểu thêm về cách chọn thông điệp hình ảnh phù hợp cho quảng cáo của bạn.

Sử dụng hình ảnh độ phân giải cao Bạn không cần phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tạo quảng cáo đẹp mắt. Chỉ cần chú ý đến kích thước và chất lượng của tệp phương tiện mà bạn đang thao tác. Tìm đề xuất về kích thước cho mục tiêu quảng cáo cụ thể của bạn trong Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook.

Thử nghiệm. Hãy nhớ thử nghiệm các hình ảnh và định dạng khác nhau trước khi bạn áp dụng cho một quảng cáo cụ thể, đồng thời luôn xem trước quảng cáo hiển thị trực tiếp như thế nào trước khi chạy quảng cáo. Bạn có thể thực hiện toàn bộ quá trình này tại Creative Hub. Bạn cũng có thể tạo mẫu, nhận phản hồi về nội dung và tìm cảm hứng từ các nhà quảng cáo khác.

Link tham khảo: https://www.facebook.com/business/help/337584869654348

Nội Dung Liên Quan